CÔNG TY VIỆT NAM SUZUKI CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU DÒNG XE CÔN TAY THỂ THAO SUZUKI RAIDER 150_KING OF UNDERBONE

 

Đối với các dòng xe số (côn tay và côn tự động), về cơ bản có thể chia làm 2 phân khúc: Underbone (dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe) và Backbone (dòng xe có bình xăng tách rời, nằm giữa yên xe và tay lái). Suzuki Raider 150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế “độc”, thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R.

Một số điểm nổi bật của Suzuki Raider 150:

 

ĐỘNG CƠ

Suzuki Raider được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn, cùng hệ truyền động côn tay 6 cấp số chuyển đổi linh hoạt.

Động cơ DOHC – 4 xu páp nói chung sẽ làm tăng hiệu quả nạp và xả, giúp xe hoạt động với công suất cao hơn và ổn định hơn.

 

 Suzuki-Raider-150-Dong-Co_10012014181250.jpg
 

- Với cấu tạo 4 xu páp, mỗi xu páp có trọng lượng nhẹ hơn so với loại cấu tạo xu páp và vì thế có quán tính nhỏ hơn làm tăng độ ổn định của trục cam.

- Tăng số lượng xu páp làm tăng hiệu quả nạp thoát.

- Trục cam tác động trực tiếp lên xu páp mà không cần cò mổ làm giảm ma sát và mất mát do quán tính của cò mổ giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

  - Bugi được đặt ở trung tâm buồng đốt giúp việc đốt cháy nhiên liệu lan nhanh hơn và đều hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Công nghệ làm mát bằng dầu S.A.C.S giúp làm mát cả bên trong lẫn bên ngoài buồng đốt và không cần hệ thống làm mát độc lập như hệ thống làm mát bằng dung dịch. Nhờ vây động cơ nhỏ gọn hơn nhưng lại cho hiệu suất cao hơn và bền bỉ hơn.

 

Suzuki-Raider-150-Hop-Truyen-Dong_10012014181820.jpg

 

Hộp truyền động côn tay 6 cấp số, giúp người lái có nhiều lựa chọn khi di chuyển trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau.

 

Suzuki-Raider-150-He-Thong-Can-Bang-Dong-Co_10012014181927.jpg

 

Hệ thống cân bằng động cơ đặc trưng riêng của Suzuki giúp giảm rung động ở tay lái, chân và yên xe, giúp xe êm ái hơn khi vận hành.

THIẾT KẾ

Nói Suzuki Raider 150 có thiết kế “độc” bởi ngoài vẻ bề ngoài giống như một con hổ đang vồ mồi, Suzuki Raider 150 được thiết kế với các tính năng rất độc đáo và khác biệt hoàn toàn với các dòng xe tại thị trường Việt Nam.

Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực hơn và an toàn hơn.

Hai thắng đĩa trước và sau. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với caliper (heo dầu) 2 piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn và đảm bảo sự an toàn tốt hơn.

Suzuki-Raider-150-Phuoc-Truoc_10012014182021.jpg

Phuộc sau: Mono shock (phuộc đơn) được thiết kế ngay vị trí trung tâm sườn xe, tăng tính ổn định và an toàn.

Suzuki-Raider-150-Phuoc-Sau_10012014182058.jpg

Động cơ Raider được để “trần”, không bao bọc bởi lớp nhựa, để lộ hoàn toàn một khối động cơ 150 DOHC cực kỳ mạnh mẽ. Hơn nữa, vỏ động cơ được phủ một lớp sơn vàng óng tạo điểm nhấn khác biệt cho xe.

Đồng hồ vòng tua động cơ và màn hình LED hiển thị các chỉ số của xe được bố trí hợp lý, rõ ràng. Đặc biệt Suzuki Raider được trang bị đèn báo chế độ lái MODE giúp người lái kiểm soát vòng tua động cơ chính xác, dễ dàng.

Suzuki-Raider-150-Cum-dong-ho_10012014182153.jpg

Khung sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn định khi lái ở tốc độ cao.

Ống xả thiết kế đặc biệt thể thao với đầu ống thoát khí hình tam giác ngược làm bằng nhựa cao cấp.  

Suzuki-Raider-150-ong-khoi_10012014182254.jpg

Suzuki Raider 150 hứa hẹn sẽ trở thành ông vua của phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại thị trường Việt Nam.

Copyright © 2008 SUZUKI Vietnam. All rights reserved.